Nhật kí chuyến đi Road trip 10 ngày ở Tây Nam nước Mỹ (phần 2)

Cùng tiếp tục theo dõi chuyến road trip vô cùng thú vị của hai người bạn Elliot và Amanda đến vùng Tây Nam của nước Mỹ rộng lớn để khám phá thêm nhiều điều bí ẩn về vùng đất này nhé!

Bạn có thể xem (phần 1) của bài viết tại đây:

>> Nhật kí chi tiết Road trip 10 ngày ở Tây Nam nước Mỹ (phần 1)

Ngày 6: Công viên Quốc gia Arches

Arches National Park

Có vị trí thậm chí còn gần với Moab hơn (chỉ 15 phút từ thị trấn), Công viên quốc gia Arches thực sự là một ngôi sao sáng trên bầu trời Utah. Lí do tại sao ư? Đó là bởi công viên này là sự tổng hòa của hơn 2000 vòm đá tự nhiên (stone arches), cùng với các núi đá, vách đá, những tảng đá xếp thăng bằng lên nhau, và tất cả đều được phủ một màu cam đỏ sáng rực.

North Window Arch

Nếu đây là lần đầu tiên của bạn, hãy chắc chắn rằng nửa ngày đầu tiên mình sẽ dành cho việc băng qua con đường 18 dặm bao quanh bởi vô vàn cảnh sắc để đến với công viên Arches, và hãy dừng lại ở một số điểm ngắm cảnh và dành thời gian đi dạo quanh những vòm đá kì diệu tại đây. Tuy diện tích không quá lớn nhưng công viên Arches lại có cảnh quan thiên nhiên rất phong phú. Một vài điểm có thể kể đến là Park Avenue, những tảng đá thăng bằng (Balanced Rock), the Window Section, và Double Arch.

Chúng tôi quay lại thị trấn để ăn trưa, sau đó mua một ít sandwich cho bữa tối trong chuyến picnic. Lí do là bởi vì…

Một trong những điểm đến mang tính biểu tượng nhất của công viên quốc gia Arches đó là Delicate Arch, một trong những vòm đá mà rất nhiều người liên tưởng tới khi nhắc đến nơi đây, và thậm chí đây còn là biểu tượng của tiểu bang Utah. Phần lới mọn người sẽ khuyên bạn nên đi bộ lên đây lúc mặt trời lặn, khi mà ánh nắng lúc chiều tà đã phủ lên vòm đá cao 65 foot một màu cam rỉ sét đẹp đến khó tin.

Delicate Arch

Đoạn đường dẫn đến đây khá khó để đi bộ lên, vì vậy hãy dành trước 1 đến 1,5 tiếng để có thể thong thả đi lên đây đúng vào thời điểm mặt trời lặn. Chúng tôi đã đến sớm tầm 1 tiếng và đã có thể vừa ăn tối, vừa ngắm mặt trời lặn, cảm giác vô cùng tuyệt.

Tổng thời gian đi: Khoảng 2-3 tiếng (bao gồm thời gian đi xe trong công viên)

Phí: $25 phí vào cổng Arches

Ở đâu: Tôi và Elliot vẫn ở trong khu chung cư xinh xắn ở Moab đặt trên Airbnb, nhưng bạn có thể tham khảo La Quinta Inn and Suites Moab hoặc Holiday Inn Express Moab.

Ăn ở đâu: Chúng tôi thực sự rất thích bữa sáng ở Peace Tree Juice Cafe, và những chiếc bánh sandwich ở Sweet Cravings Bakery & Bistro.

Ngày 7: Moab đến Page, Arizona và Monument Valley

Sau gần 1 tuần khám phá các công viên quốc gia ở Utah, cũng đã đến lúc nói lời chào tạm biệt nơi đây vào ngày thứ 7. Hôm nay, vào ngày thứ 7, chúng tôi sẽ băng qua Arizona – tất nhiên, những cảnh đẹp vẫn còn đang chờ chúng tôi ở phía trước.

Mục tiêu ngày hôm nay là thị trấn Page, Arizona và tôi thực sự đã rất tiếc rằng, nếu mà tôi không khuyên bạn dừng lại thăm thú cảnh đẹp ở Monument Valley trên đường đi, thì tôi thực sự là một blogger du lịch đáng chán và chẳng bao giờ dám vỗ ngực là một fan cuồng miền Tây Nam nước Mỹ nữa.

Nằm tại phía giáp ranh giữa Utah và Arizona, Monument Valley cũng nằm trong khu vực tự trị xứ Navajo. Nơi đây nổi tiếng về những kiến tạo đá cực kì đa dạng và nổi bật, khi mà mưa gió xói mòn đã tạp thành những làn sóng đa sắc trên cách vách đá sa thạch. Bạn có lẽ có thể thấy khung cảnh ở đây thật quen thuộc trong các thước phim cũ về miền Tây nước Mỹ, bởi vì đây đã từng là nơi quay phim yêu thích của các đạo diễn như John Ford.

Elliot và tôi đã có mặt tại Monument Valley trước giờ ăn trưa (chỉ 2,5 giờ lái xe đi từ Moab), và kịp ngắm cảnh từ khách sạn The View trước khi gặp người hướng dẫn viên đến từ Tour Navajo Spirit, người sắp sửa dẫn chúng tôi thăm quan thung lũng trong thời gian tới.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình khám phá cung cung đường 17 dặm Valley Drive bằng chính phương tiện của mình, nhưng bạn cần chắc chắn mình thực sự biết về công viên này và một số vùng dân cư thưa người (điều mà có thể xa lạ đối với các du khách khi đến đây), nếu không, thì bạn sẽ cần một người hướng dẫn viên đấy.

Totem Pole

Sau khi tour kết thúc, chúng tôi lái xe tầm 2 tiếng để đến Page và thăm thú một chút vào giờ ăn tối.

Thời gian lái xe: 4,5 tiếng

Phí: $20 phí vào cửa Monument Valley, $75 cho tour Monument Valley của hãng Navajo Spirit.

Ở đâu: Chúng tôi đã lưu trú tại Best Western View of Lake Powell Hotel, nơi mà có tầm nhìn thực sự đỉnh từ hồ bơi. Days Inn & Suites Page Lake Powell and Holiday Inn Express và Suites Page – Lake Powell Area cũng là hai nơi được đánh giá rất cao, nhưng lưu ý giúp rằng những khách sạn tại Page sẽ hết chỗ rất nhanh đặc biệt vào trong mùa cao điểm, nên bạn chắc chắn phải book vé trước càng sớm càng tốt.

Ăn ở đâu: Hãy thử một lần chiêu đãi bản thân tại Big John’s Texas BBQ  ở Page nhé!

Ngày 8: Page, Arizona

Page tuy chỉ là một thị trấn nhỏ, nhưng thực sự nó “quyền lực” hơn bạn nghĩ đấy. Không chỉ nằm gần hồ Powell và khu vực giải trí quốc gia Glen Canyon, mà nó cũng rất gần Horseshoe Bend và Antelope Canyon.

Bạn có thể khởi động buổi sáng bằng việc đến thăm Horseshoe Bend, sẽ chỉ mất 10-15 phút lái xe từ khách sạn. Nếu bạn tò mò về độ nổi tiếng của vùng này tại miền Tây Nam nước Mỹ, hãy thử search nó trên Instagram, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

Sau khi đi bộ từ khu đỗ xe, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Colorado River từ độ cao 1100 feet, nơi mà dòng sông tạo thành một khúc quanh ấn tượng bao trọn hẻm núi.

Những chiếc giày kiểu này thì không phù hợp lắm cho việc hikking trên cát đâu nhé!

Đi bộ lên thì không xa lắm nhưng nơi đây hầu như toàn cát nên lưu ý rằng nên sắp xếp thời gian và chuẩn bị cả giày địa hình nữa nhé!

Trước giờ ăn trưa, tôi nghĩ bạn nên đặt một tour quanh Upper Antelope Canyon. Thưc ra, Antelppe được chia làm hai phần (Upper và Lower), nhưng tại Upper Canyon, bạn có thể thấy được cột ánh sáng nổi tiếng (Light Beams) đã từng xuất hiện trong nhiều bức ảnh trước đây.

Light beams ở Upper Antelope Canyon

Thật tiếc khi phải nói rằng bạn chỉ có thể thăm một phần của Antelope Canyon khi đi theo tour, những tour du lịch quanh Upper Canyon trong khoảng thời gian mà Light Beam xuất hiện (thường là 11h sáng đến 1h chiều) được bán hết vé rất nhanh và có thể sẽ rất đông. Kể cả khi bạn đến đây vào khoảng thời gian giữa lúc thấp điểm và cao điểm, Elliot và tôi đến vào tháng 4, và tất cả những tour chụp ảnh và phần lớn tour giữa ngày đều bị bán hết trước cả vài tuần lễ trước khi chúng tôi rời đi.

Tóm lại, nếu bạn thực sự muốn đến Upper Antelope Canyon, hãy mua vé thật sớm trước đó.

Chỉ có cách chụp lên trên, bạn mới có thể có được tấm ảnh không có sự có mặt của con người

Vào buổi tối (hoặc buổi chiều, nếu bạn không qua Antelope Canyon) bạn có thẻ cân nhắc việc đặt một chuyến đi ngắm mặt trời lặn gần hồ Powell, hoặc thuê một chiếc thuyền kayak hoặc lướt ván đứng (standup paddle board). (Lưu ý rằng nếu bạn đến hồ Powel, bạn sẽ phải trả thêm phí vào cửa ở Glen Canyon.

Lake Powell

Tổng thời gian đi: 1-2 giờ

Phí: Hơn $55 cho tour Antelope Canyon; $25 vé vào cửa Glen Cannyon; $45 cho trải nghiệm tại hồ Powell.

Ở đâu: Days Inn & Suites Page Lake Powell, Holiday Inn Express & Suites Page – Lake Powell Area, và Best Western View of Lake Powell Hotel là lựa chọn rất tuyệt.

Ăn ở đâu: Chúng tôi đã thưởng thức những món Mexico ngon lành ở El Tapatio và những chiếc Hamburger ngon tuyệt tại Slackers.

Ngày 9: Grand Canyon

Mùa hè năm 2011, tôi và chị gái có thực hiện một chuyến road trip tại North Rim của Grand Canyon đi từ Page. Đó là một trải nghiệm mà ít người biết đến (chỉ 10% khách thăm quan đến Grand Canyon từ North Rim).

Grand Canyon North Rim

Tuy vậy, khi tôi và Elliot thực hiện chuyến Road trip này vào tháng 4, 2016, đi vào khu vực North Rim lại không thể vì con đường duy nhất dẫn đến đây thường đóng cửa vào mùa đông và chỉ mở cửa từ giữa tháng 5 qua tận giữa tháng 10. Do đó, chúng tôi quyết định dành một ngày tại South Rim.

Để đến cửa vào ở South Rim đến công viên quốc gia Grand Canyon từ Page thì nhanh hơn so với đến North Rim. Do đó, với chúng tôi, đó là một sự lựa chọn thông minh về mặt thời gian.

Hai đứa bắt đầu tại Desert View, cổng vào phía Đông để đến Grand Canyon (nơi mà chúng tôi bị kẹt giữa  những đám tuyết), sau đó đi dọc Route 64, dừng lại một vài điểm ngắm cảnh trên đường đến Grand Canyon Village và trung tâm khách du lịch ở South Rim.

Grandview Point (2016)
Desert View watchtower (2011)

Sau khi check out ở trung tâm, và lúc đó đang ở gần Mather Point, chúng tôi hy vọng về một dịch vụ đi lại giữa hai điểm đầu cuối (park shuttles) một cách tự do xung quanh công viên, dọc theo South Rim. Những dịch vụ này thật sự là một cách rất hay để có thể đến được với những điểm ngắm cảnh, những con đường mòn, những điểm đến mà mình có hứng thú, … khi mà chỉ một số trong số chúng là có thể đến bằng xe bus.

Chúng tôi đã nhảy lên chuyến bus đi Red Route suốt buổi chiều, thăm được rất nhiều điểm nổi tiếng như Maricopa Point, Mohave Point, The Abyss, Pima Point và còn nhiều hơn nữa. Tôi và Elliot cũng hikking một chút giữa hai điểm dừng xe bus chỉ để khởi động chân tay một chút sau khi ngồi khá lâu trên xe.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn tại South Rim của Grand Canyon, Hopi Point là điểm được biết đến nhiều nhất, những bên cạnh đó bạn có thể tìm đến Yaki và Pima Point cũng rất tuyệt.

Mohave Point

Sau đó hai người chúng tôi quyết định lái xe đến Flagstaff vào ban đêm để tiết kiệm chút tiền ở khách sạn (thật sự hầu như quanh năm, việc thuê chỗ ở ở bất kì đâu gần Grand Canyon tốn chẳng ít tiền chút nào)

Cảnh mặt trời lặn ở Mather Point (2011)

Nếu bạn đặt chỗ trước đủ lâu (hoặc nếu bạn đi vào mùa thấp điểm), bạn có thể tìm thấy một phòng khách sạn tại một khách sạn nhỏ ở Tusayan, chỉ nằm ngay ngoài lối vào cửa Nam. (Chuyến đi thứ 3 đến Canyon, đây là nơi tôi đã trú lại, và rất tiện đường để đến công viên)

Tổng thời gian đi: 4 giờ

Phí: $25 phí vào cửa Grand Canyon

Ở đâu: Chúng tôi ở Sleep Inn ở Flagstaff đơn giản là vì nó khá rẻ và thoải mái. Nếu bạn thu xếp để đặt chỗ trước được thì chúng tôi gợi ý bạn Best Western Premier Grand Canyon Squire Inn ở Tusayan.

Ngày 10: Quay lại Las Vegas

Ngày 10 là ngày mà chuyến hành trình đến miền Tây Nam nước Mỹ của tôi và Elliot kết thúc. Lái xe từ Flagstaff quay trở lại Las Vegas thì chỉ dưới 4 giờ đồng hồ, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng đặt một vé máy bay quay về nhà vào buổi chiều hoặc đầu giờ tối, đó là điều mà chúng tôi đã làm.

Elliot và tôi đều rất buồn khi phải nói lời tạm biệt đến vùng đất phía Tây Nam, nhưng tôi có một linh cảm rằng, chắc chắn mình sẽ còn quay lại đây một lần nữa.

Tổng thời gian đi: 4 giờ

Điều cần biết trước thực hiện chuyến đi đến vùng Tây Nam nước Mỹ

Mua giấy thông hành vào các công viên Quốc gia (National Parks Pass)

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thăm 5-6 công viên quốc gia trong chuyến road trip này, tất cả chúng đều thu phí vào cửa cho mỗi xe. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua một National Parks Pass trước khi bạn rời đi hoặc khi bạn vừa đến Zion. Vé có giá $80 và nó thực sự sẽ tiết kiệm cho bạn ít nhất $50 chỉ tính riêng chuyến road trip này.

Chắc chắn rằng bạn mang theo nước dự trữ

Việc mất nước thực sự là không đùa được đâu, và có thể trở thành một mối đe dọa thật sự nếu bạn du lịch ở miền Tây suốt mùa hè. Hãy luôn mang theo nước bên người, bạn sẽ không biết được khi nào bạn sẽ cần đến chúng đâu. Phần lớn các công viên quốc gia có các trạm cung cấp nước, nên hãy mang theo những chai nước có thể tái sử dụng để lấy thêm nước khi có cơ hội nhé!

Đừng quên mua bảo hiểm du lịch:

Với bất kì chuyến đi dài ngày nào (đặc biệt khi bạn đi qua những vùng đất mới hoàn toàn), tôi luôn khuyên mọi người mua bảo hiểm du lịch. Chẳng hạn như bạn thuê một chiếc ô tô (hoặc lái xe riêng), xe của bạn nên được bảo hiểm trong trường hợp có sự cố.

Trang bị những gì cho chuyến road trip ?

Tùy thuộc vào thời điểm trong năm mà bạn đi, miền đất Tây Nam có thể sẽ rất nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông. Nhưng nhìn chung đây là những thứ mà tôi nghĩ là luôn phải mang theo cho những chuyến đi kiểu này:

• Quần áo nhẹ nhàng, nhất là những thứ bạn có thể gấp gọn
  • Đôi boots xịn để hikking
  • Áo mưa
  • Chai nước có thể tái sử dụng
  • Kem chống nắng và mũ tốt
  • Atlas
  • Thùng làm lạnh để trong xe
  • Kit đựng đồ phòng trường hợp khẩn cấp (chứa đầy đủ găng tay, dây thừng, đèn pin, thuốc, pin dự trữ, dây cáp, …)

Vậy là nhật kí chuyến đi road trip của đôi bạn trẻ đến vùng Tây Nam nước Mỹ đã kết thúc, thật là một chuyến đi đầy trải nghiệm thú vị đúng không các bạn. Road trip là thế đó, tự do, phóng khoáng như chính nước Mỹ vậy. Hãy thử nhấc ba lô và đi như hai bạn trong bài viết để khám phá nhiều hơn, hiểu nhiều hơn và cuộc sống sẽ trở nên đáng sống hơn bao giờ hết. Và happyroad.vn chắc chắn sẽ đồng hành của bạn trong suốt chuyến đi.

Đừng quên theo dõi, ủng hộ Happyroad.vn qua website và fanpage để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về road trip! Chúc bạn đọc một ngày vui vẻ!

Bài viết thuộc bản quyền của Happyroad.vn. Bên khác vui lòng không copy khi chưa được sự cho phép.

>> Xem thêm phần 1 của bài viết tại đây:

Nhật kí chi tiết Road trip 10 ngày ở Tây Nam nước Mỹ (phần 1)